อนิเมะ

เด็กหนุ่มที่ได้รับพลังจากยมฑูต และต้องออกทำหน้าที่ตามล่า ฮอลโลว์

บลีช เทพมรณะ เป็นเรื่องราวของ อิจิโกะ คุโรซากิ เด็กหนุ่มนักเรียนที่มีอายุเพียง 15 ปี มีบุคคลิกจุดเด่นคือมีทรงผมสีส้ม เป็นเด็กหนุ่มที่มีนิสัยห่ามและอารมณ์ร้อน ชอบมีเรื่องราวชกต่อยอยู่เสมอ หากแต่เขากลับเป็นเด็กหนุ่มที่อ่อนโยน และมีความสามารถพิเศษที่คนทั่วไปต่างหวาดกลัว นั่นคือการมองเห็นโลกของคนตาย หรือคนเห็นผีนั่นเอง หากแต่ความสามารถพิเศษที่มีอยู่นั้น กลับกลายเป็นเหมือนดาบ 2 คม ที่ทำให้ชีวิตของเขานั้น

ไม่ค่อยปกติสุขเหมือนเด็กในวัยเรียนทั่วไป เพราะความสามารถนั้น ทำให้เด็กหนุ่มได้เข้ามาทำหน้าที่แทน ลูเคีย คุชิกิ หรือ ยมฑูตชินิกามิ ที่เดินทางมาเพื่อตามหาวิญญาณร้าย ที่หลุดรอดออกมาจากเมืองที่กักขังวิญญาณไว้ โดยเรียกสถานที่แห่งนั้นว่า โซลโซไซตี้ ที่เดินทางมายังโลกมนุษย์ เพื่อพยายามตามหาฮอลโลว์ ที่หลุดออกมาจากเมืองโซลโซไซตี้ และทำการจำกัดเสีย ฮอลโลว์ที่เดินทางขึ้นมาบนโลกมนุษย์ เพื่อตามหาและพยายาม

ที่จะกัดกินวิญญาณอื่นๆที่อยู่บนโลกมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นวิญญาณของทั้งคนเป็นและคนตาย เพื่อเพิ่มพลังงานให้กับตนเอง อิจิโกะ มีพลังงานบางอย่างที่ชื่นชอบของวิญญาณฮอลโลว์ โดยทั้งครอบครัวกำลังเป็นที่ดึงดูด และต้องการตัวจากพวกกลุ่มวิญญาณฮอลโลว์ และพยายามทำร้ายคนในครอบครัวของเขา และเขาได้รับความช่วยเหลือจากยมฑูตชินิกามิ ที่เข้าช่วยเหลือเขา และได้มอบพลังของยมฑูตให้กับเด็กหนุ่ม พร้อมส่งมอบหน้าที่

การเป็นยมฑูตให้กับเขา เพื่อต่อสู้กับเจ้าเหล่าวิญญาณร้ายฮอลโลว์ทั้งหลาย ที่หลุดขึ้นมาบนโลกมนุษย์ และทางด้านของยมฑูตชินิกามิ ต้องทำการสอนเขาใช้พลังแห่งยมฑูตให้ถูกต้อง เพื่อให้สามารถใช้อาวุธอย่างมีประสิทธิภาพ ในการต่อสู้กับฮอลโลว์ และปกป้องโลกมุนุษยและวิญญาณ

อ่านเพิ่มเติม>> อนิเมะห้ามพลาด