อนิเมะ

Haikyuu กับชายหนุ่มผู้ที่ลงรายการเล่นวอลเลย์บอล 

ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน เป็นอนิเมะสไตล์วอลเลย์บอล มีเรื่องราวที่ดีมาก เรื่องราวเริ่มต้นด้วย ฮินาตะ โชโย ชายหนุ่มที่หลงใหลในการเล่นกีฬามากๆซึ่งเจ้าตัวนั้นมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักวอลเลย์บอล และเจ้าตัวนั้นเหมือนกับว่ากำลังเชียร์กีฬาจริงๆ ไม่ใช่แค่สนุกแค่ไหน หรือจะการเอาชนะในเกมการแข่งขันเพียงเท่านั้น หรือเพียงแค่แข่งขันการเล่นวอลเลย์บอลมากจนมีปัญหาเพราะสโมสร เลยต้องขอให้คนนั้นช่วยวางบอล

และยังมีสิ่งที่กังวลใจนั่นก็คือความสูงของเจ้าตัว เพราะเด็กไม่สูงจึงมักจะโดนหัวเราะเยาะ แต่ฮินาตะไม่เคยละทิ้งความตั้งใจของเธอ ลงแข่งครั้งแรกกับ Kageyama Tobio ผู้มีความสามารถ ฉลาด สูง หล่อ สมบูรณ์แบบทุกอย่าง แน่นอนว่าฮินาตะพ่ายแพ้คาเงยามะเป็นครั้งแรก ต่อมาฮินาตะฝึกซ้อมอย่างหนัก โดยมีเป้าหมายเพื่อเอาชนะคาเงยามะ แต่… โชคชะตาทำให้พวกเขาทั้งสองอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน มันคือโรงเรียนมัธยมคาราสึโนะ

ในสโมสรเดียวกัน และนั่นหมายถึงทั้งคู่ต้องอยู่ทีมเดียวกัน…. แต่เนื่องจากอาการของกัปตันซาวามูระ ไดจิ พวกเขาจึงต้องเล่นวอลเลย์บอลด้วยกัน เพื่อที่จะเอาชนะสมาชิกใหม่อีก 2 คนของสโมสร เขาต้องพยายามซ้อมด้วยกัน และทำความคุ้นเคย มีเพียงฮินาตะเท่านั้นที่สามารถรับลูกเซ็ตความเร็วสูงของคาเงยามะได้ มันเลยมาเป็นคู่ของหมัดที่เข้ากันได้ดีและพวกเขาจะฝึกฝนต่อไปเพื่อก้าวไปสู่ความฝันของพวกเขา

ความฝันของทีม แต่พวกเขาจะทำได้หรือไม่? สิ่งแรกที่ต้องพูดถึงคือการสื่อถึงความพยายามของตัวละคร ดูแล้ว รู้สึกมีความสุขที่ได้ติดตามตัวละคร เข้มข้นในแมตช์ส่วนใหญ่ แต่เป็นอนิเมะที่ถ่ายทอดเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจได้มาก คนที่ไม่เล่นกีฬาก็ยังอยากลุกขึ้นมาเล่นกีฬา และผู้ที่ชื่นชอบวอลเลย์บอลด้วยหัวใจอยู่แล้วมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร

อ่านเพิ่มเติม อนิเมะห้ามพลาด