อนิเมะ

Mushoku Tensei เด็กชายผู้เกิดใหม่และมีพลังที่เก่ง

อนิเมะเรื่อง Mushoku Tensei ชาตินี้พี่ต้องเทพ เป็นเรื่องราวในอดีตก่อนที่พระเอกและได้บอกเล่าเรื่องราวของชายวัย 34 ปีที่ใช้ชีวิตแบบ “นีท” ในฐานะคนว่างงาน เมื่อเขาถูกไล่ออกจากบ้านด้วยเหตุผลบางอย่างเพราะเขานั้นไม่ทำงาน เขาเหลือบไปเห็นเด็กสาวมัธยมคนหนึ่งถูกแกล้ง ขณะนั้น เขาเห็นรถบรรทุกกำลังจะวิ่งมาจนหญิงสาวตัดสินใจวิ่งเข้าไปช่วย จนกระทั่งเสียชีวิตทันที เขาได้เกิดใหม่ในโลกแฟนตาซีในฐานะบุตรของรูเดียส ในชีวิตที่กลับชาติมาเกิดของเขา

เขาจะได้พบกับผู้หญิงหลากหลายประเภท และการต่อสู้ที่รอคอย ชีวิตในโลกแฟนตาซีได้เริ่มต้นขึ้น โดยเริ่มเรื่องมานั้นพระเอกจากชาติก่อนเองนายกลายมาเป็นฮีโร่ และตัดมาที่ฉากพระเอกเกิดและมีความทรงจำจากชาติที่แล้ว แต่ในฐานะโอตาคุมะ ฮีโร่ของเราจะมีความใคร่ สิ่งที่คิดว่าเป็นตัวตนของพระเอกที่มีครบทุกอย่าง แล้วเมื่อเรารู้จักเวทมนต์และเรียนรู้ด้วยตนเองแล้ว จนพ่อกับแม่รู้ว่าพระเอกเก่งแล้วจ้างครูสอนเวทมนตร์มาสอนคือ Roxy Migurdia เอง

และจุดไคลแม็กซ์ของเรื่องนี้ก็คือพ่อแม่ของพระเอกเพราะพ่อแม่ของพระเอก มีฉากที่ทำให้คนดูรู้สึกรำคาญเขา แม้แต่ตัวละครในเรื่องก็อดไม่ได้โดยตอนอยู่ในโลกมนุษย์พระเอกนั้นไม่ทำอะไรวันๆเอาแต่อยู่ในบ้าน วันๆไม่ทำอะไรเรียนก็ไม่เรียนงานก็ไม่ทำ วันๆเอาแต่เกาะพ่อแม่กิน แต่อยู่มาวันหนึ่งพ่อและแม่ของเขานั้นต้องเสียไป ทำให้พระเอกนั้นเริ่มอยู่ยากหลังจากที่ไม่ค่อยมีคนมาดูแล และโดนไล่ออกมาจากนอกบ้านและรถเร่อยู่ข้างถนน แต่ด้วยความโชคดีนั้นเต่าตัวได้โดนดึงมายังต่างโลก

เป็นโลกที่มีดาบและเวทย์มนต์ ซึ่งพระเอกนั้นได้ปฏิญาณกับตัวเองเอาไว้ว่าจะไม่กลับไปใช้ชีวิตเหมือนเดิมในอดีตชาติของตัวเองอีกอย่างแน่นอน และเกิดชาตินี้ตัวเองนั้นจะต้องเทพให้ได้ ทำให้เจ้าตัวนั้นมีความมุ่งมั่นและตั้งใจมากขึ้นกว่าเดิม โดยตัวของพระเอกนั้นได้นำชีวิตตอนอยู่ในโลกมนุษย์ได้มาปรับเปลี่ยนใช้ในโลกของเวทมนต์ จึงทำให้เจ้าตัวนั้นมีเวทมนตร์และทักษะในการใช้เวทย์ที่สูงกว่าคนอื่น เพราะเจ้าตัวนั้นอยากเป็นเทพตั้งแต่เด็ก 

อ่านเพิ่มเติม อนิเมะห้ามพลาด