อมิเนะ

กลุ่มเพื่อนสนิท กับเรื่องราวสุดแปลกในแต่ละวัน 

อมิเนะที่เปิดเรื่องราวของชีวิตเด็กนักเรียนมัธยมกลุ่มหนึ่ง เกี่ยวกับชีวิตประจำวันในวัยเรียน ที่เป็นเพื่อสนิทกันทั้ง 3 คน พวกเธอมีครอบครัวและลักษณะนิสัยที่แตกต่างกัน และมักจะเกิดเรื่องราวที่เรียกได้ว่าแสนแปลกประหลาด อีกทั้งมีเหตุการณ์พิลึกเกิดขึ้นรอบตัวของพวกเขาเสมอ กับเป็นเรื่องราวของอมิเนะแนวตลก แฟนตาซี และมิตรภาพที่เป็นจุดกำเนิดของอมิเนะเรื่อง สามัญขยันรั่ว สุดแสนอลเวงและตลกที่น่าติดตาม

อาอิโออิ ยุโกะโกะ หรือ ยุกโกะ เป็นเด็กสาวที่มีลักษณะนิสัยที่เรียกได้ว่าจอมขี้เกียจของกลุ่ม เพราะเธอมักจะแสดงอาการว่าชีวิตของเธอนั้นแสนน่าเบื่อหน่าย เหนื่อยมาก อีกทั้งยังเป๋อและซุ่มซ่าม งี่เง่าอีกด้วย เนื่องจากเป็นเด็กสาวจอมขี้เกียจของห้อง เธอมักจะไม่เคยทำการบ้านมาเลย นอกจากมาลอกเพื่อนสนิทของเธอ ที่แสนฉลาดอย่าง มินาคามิ มาอิ หรือ มิมา หากลอกไม่ทัน ก็มักจะถูกอาจารย์ประจำวิชาลงโทษ ให้ไปยืนนอกห้องเสมอ 

ยุกโกะ มักจะมีมุกตลก ที่ไม่ตลก มาเล่าให้เพื่อนๆได้งงเป็นประจำ เพราะมันเป็นมุกที่เข้าใจยาก หากแต่มินาที่แสนฉลาดและมักจะทำสีหน้าที่เย็นชาเสมอ มักจะเป็นผู้รับฟังที่ดีของเธอ เช่นเดียวกับเพื่อนสาวอีกคนที่เรียบร้อย และน่ารักอีกคนของเธอคือ นางาโนฮาระ มิโอะ ด้วยมีบุคลิกที่เรียกได้ว่าระเบียบจัด มิโอะ แอบหลงรักรุ่นพี่ผู้มีนิสัยประหลาด มักจะขี่แพะมาโรงเรียนจนถูกคุณครูเรียกไปตักเตือน เรื่องการขี่สัตว์เลี้ยงมาแทนจักรยานนั่นเอง 

พวกเธอทั้ง 3 มักจะได้พบกับหุ่นยนต์ผู้หญิงที่มีแป้นไขลานอันใหญ่อยู่ด้านหลังที่ชื่อว่า ชิโนโนเมะ นาโนะ เธอเป็นเพียงหุ่นยนต์แม่บ้านที่ถูกสร้างขึ้นโดย ศาสตราจารย์ฮาคาเซะ ตัวเล็กที่เป็นเพียงเด็กวัย 8 ปี ความวุ่นวายของพวกเธอได้เข้ามาเกี่ยวพันกันบ่อยครั้ง ด้วยนาโนะเป็นหุ่นยนต์ที่มักคิดเองเรื่อยเปื่อย และอยากไปโรงเรียนเช่นเดียวกับเด็กสาวคนอื่นๆ

หากแต่เธอกลับถูกฮาคาเซะ ทำการปรับปรุงระบบอยู่บ่อยครั้ง และกลายเป็นสาเหตุของเรื่องราวแปลกประหลาด ที่หลายคนมักจะได้พบเจอเป็นประจำอีกด้วย อีกหนึ่ง อนิเมะญี่ปุ่น ที่คุณไม่ควรพลาด กำลังได้รับความนิยมและกำลังมาแรงเป็นอย่างมากในเวลานี้ อนิเมะตลกอนิเมะแนะนำพากย์ไทยดูฟรีทุกตอน

อ่านเพิ่มเติม>>> อนิเมะห้ามพลาด